Chi tiết thông tin tin tức

"Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới" năm 2023: Hứa hẹn những bất ngờ

Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL Đồng Hới được tổ chức thường niên vào dịp lễ 30/4, 1/5 hàng năm. Năm nay, các hoạt động diễn ra từ ngày 25/4-1/5/2023. Với nhiều chương trình, hoạt động mới, Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2023 hứa hẹn những bất ngờ đang chờ đón người dân và du khách bốn phương.

Điểm mới của Tuần VH-DL Đồng Hới năm nay là thành phố sẽ tổ chức không gian văn hóa chợ quê, liên hoan hương sắc ẩm thực từ ngày 26/4-1/5/2023 tại Quảng trường biển Bảo Ninh với lễ hội ẩm thực “Hương quê” gồm 20 gian hàng, giới thiệu các món ăn ngon, đặc trưng của mảnh đất Đồng Hới và Quảng Bình, như: Cháo bánh canh, bánh lọc, bánh bèo… Trong đó, tập trung quảng bá về đặc sản biển, kết hợp với các hoạt động bổ trợ khác, như: Tổ chức trò chơi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không gian giải trí, thư giãn cho du khách.
 
Triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay” diễn ra từ ngày 25/4-1/5/2023 tại công viên Nhật Lệ. Không gian Triển lãm ảnh được xây dựng một con đường bằng chất liệu tre nứa, qua tranh ảnh tư liệu dẫn theo mốc thời gian về quá trình hình thành và phát triển của TP. Đồng Hới. Tuy không mới, nhưng sau 5 năm, đến nay, Đồng Hới mới tổ chức lại với nội dung trưng bày các hình ảnh về Đồng Hới xưa và thể hiện được sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố hiện nay.
 
Đặc biệt, một điểm mới trong Tuần VH-DL Đồng Hới năm nay là không gian nghệ thuật tại Quảng trường Hồ Chí Minh với chủ đề “Chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023)".

Đồng chí Hoàng Ngọc Đan - Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết: Đây là dịp quảng bá, giới thiệu những đặc trưng văn hóa truyền thống của người Đồng Hới, thành tựu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và tiềm năng, thế mạnh của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước; nâng cao nhận thức của cộng đồng và toàn xã hội về vị trí, vai trò, lợi ích của ngành du lịch trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Thông qua những hoạt động nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, tạo không khí vui tươi sôi nổi kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) và giỗ Tổ Hùng Vương. Từ đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế-xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn thiện; các hạng mục tại khu nghệ thuật cơ bản đã hoàn thành, rất đông du khách và người dân đã đến tham quan, chiêm ngưỡng.
qt HCM.jpg
6378673645871844755426.jpg
lịch tuần vhdl.jpg

24/04/2023 09:35

Lượt xem: 2066

File đính kèm:

Bình luận

Phản ánh mới

Phản ánh bình thường

Phản ánh ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Gia Thiều và đường Nguyễn Văn Siêu các cây xanh to hai bên đường che hết ánh sáng điện đường vào ban đêm

Tại ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Gia Thiều và đường Nguyễn Văn Siêu các cây xanh to hai bên đường che hết ánh sáng điện đường vào ban đêm .Tôi kính đề nghị các cấp chính quyền có phương án xử lý để đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm.

24/07/2024 17:17

TP Đồng Hới
Phản ánh khẩn

Phản ánh Đoạn đường Kiến Giang giao Nguyễn Đình Thi, có một nắp cống đã hư hại, sụp một hố rộng 40cm

Đoạn đường Kiến Giang giao Nguyễn Đình Thi, có một nắp cống đã hư hại, sụp một hố rộng 40cm. Khu vực này có nhiều trẻ em vui chơi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra. Đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

22/07/2024 17:13

Phường Nam Lý, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình
Phản ánh bình thường

Phản ánh hoa giữa dải phân cách nút giao ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Hữu Cảnh che khuất tầm nhìn

1. hoa giữa dải phân cách nút giao ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Hữu Cảnh che khuất tầm nhìn. 2. Đề nghị thường xuyên tỉa gọn hoặc di chuyển 2-3 trụ hoa giấy gần nút giao

11/07/2024 07:34

Hải Đình, Tỉnh Quảng Bình, Việt Nam
Phản ánh khẩn

Phản ánh đơn vị thi công vỉa hè tập kết máy móc trước khu vực bia tưởng niệm Bác Hồ. Đây là khu vực du khách thường xuyên chụp ảnh check in, đặc biệt khách nước ngoài

đơn vị thi công vỉa hè tập kết máy móc trước khu vực bia tưởng niệm Bác Hồ. Đây là khu vực du khách thường xuyên chụp ảnh check in, đặc biệt khách nước ngoài

11/07/2024 07:33

Trương Pháp, Phường Hải Thành, Thành phố Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình
Xem thêm 

THỐNG KÊ KẾT QUẢ XỬ LÝ PHẢN ÁNH

Thông tin tuyên truyền Xem thêm 


Nghe

Nghe